Giới thiệu sơ lược về xã Gia Tiến
Đặc điểm, tình hình xã Gia Tiến

I. Đặc điểm tình hình xã Gia Tiến

- Những đặc điểm chính về điều kiện tự nhiên, xã hội, cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất, tổ chức đoàn thể:

* Điều kiện tự nhiên, xã hội: Gia Tiến là một xã đồng chiêm trũng của huyện Gia Viễn, nằm ở phía Nam của huyện, phía Bắc giáp xã Gia Thắng, Gia Trung; phía Đông giáp Gia Tân, phía Tây giáp sông Hoàng Long. Tổng diện tích đất tự nhiên 455,68ha, trong đó đất nông nghiệp là 284,75 ha, toàn xã được phân thành 5 thôn với 1680 hộ, 5279 khẩu. Trên địa bàn xã có 2 di tích được xếp hạng di tích văn hóa cấp quốc gia: Đền thờ Đức Thánh Nguyễn, Đền thờ Tô Hiến Thành.

* Cơ sở vật chất: Bằng sự hỗ trợ của Nhà nước, nguồn vốn ngân sách xã đã xây dựng được trụ sở làm việc của UBND, trung tâm học tập công đồng có đủ các thiết bị nội thất như tủ, bàn ghế, thiết bị tăng âm, hệ thống loa truyền thanh  bảo đảm cho các hoạt động của chính quyền và nhân dân địa phương. 4/5 cơ sở thôn xóm xây dựng được nhà văn hóa, các nhà văn hóa được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo cho các hoạt động của cơ sở thôn xóm.

* Các tổ chức Đảng, đoàn thể: Đảng bộ có 09 chi bộ trực thuộc, trong đó 05 chi bộ thôn, 03 chi bộ nhà trường và 01 chi bộ Cơ quan, trong những năm qua Đảng bộ luôn đạt TSVM, có trên 90% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh và TSVM

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, sự quan tâm của Huyện ủy, sự hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả của, các ban, ngành của tỉnh, huyện; nhân dân trong xã đã phát huy truyền thống đoàn kết, vượt khó khăn đã nỗ lực phấn đấu xây dựng, phát triển toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Khi thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới xã chỉ đạt 6/19 tiêu chí, mặt khác chương trình xây dựng Nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng, nhà nước và lại là chủ trương mới liên quan đến nhiều nội dung hoạt động ở cơ sở. Do vậy trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện ban đầu còn lúng túng. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, huyện và sự hướng dẫn tạo điều kiện giúp đữ của các sở ban ngành đoàn thể của tỉnh, huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đến các thôn, xóm và chú trọng phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đồng thời nâng cao vai trò nhận thức và ý thức trách nhiệm của người dân. Trong quá trình triển khai thực hiện đã xác định công tác tuyên truyền là khâu đột phá và phải phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị, chính trị xã hội trong việc tuyên truyền vận động nhân dân hiểu rõ hơn mục đích, ý nghĩa trong việc XD NTM, từ đó đã tạo ra sự chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, huy động được sức dân và được nhân dân chung sức đồng lòng trong quá trình triển khai thực hiện.

  • Từ khóa :
Tin liên quan
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập