THĂM TẶNG QUÀ NHÂN DỊP KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ ( 27/7/1947 – 27/7/2024 )
Ngày Thương binh Liệt sỹ có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc, đó là: Truyền thống “Hiếu nghĩa Bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã hi sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; qua đó phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.
anh tin bai

 

Đồng chí Đinh Văn Hoan cùng các đồng chí trong BCH đảng bộ, Ban công tác MTCS thôn Hán Bắc thăm tặng quàThương binh Đỗ Thiện Quế.

Tôn vinh các anh hùng, liệt sỹ, thương binh và người có công; khẳng định sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá; Việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là vinh dự, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay và mai sau.

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947- 27/72024 Đảng ủy- HĐND - UBND – UBMTTQ xã Gia Tiến tổ chức đi thăm hỏi động viên tặng quà các gia đình Liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công trên địa bàn xã.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Hoan cùng các đồng chí trong BCH đảng bộ, Ban công tác MTCS thôn Xuân Lai thăm tặng quà gia đình Liệt sỹ Đỗ Thị Nhu

 Tại những nơi đến thăm đồng chí: Đinh Văn Hoan Bí thư BCH Đảng bộ, và các đồng chí lãnh đạo địa phương đã dành lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe đến các thương, bệnh binh, các gia dình Liệt sỹ và người có công,  các đồng chí bày tỏ sự ghi nhận ghi nhận tri ân của Đảng, Nhà nước đối với công lao to lớn, sự hy sinh xương máu của các thương bệnh binh và người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mong các Ông, các Bác và các gia đình luôn mạnh khỏe, lạc quan trong cuộc sống, trở thành những tấm gương mẫu mực về  đạo đức cách mạng, một hình ảnh đẹp về “ Người lính Cụ Hồ”, luôn là chỗ dựa về tinh thần đối với các thế hệ đi sau.

Đồng chí: Đinh Văn Hoan, cùng các đồng chí lãnh đạo địa phương xin hứa Đảng bộ và nhân dân xã Gia Tiến bằng tinh thần trách nhiệm của mình sẽ quan tâm làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Hoan cùng các đồng chí trong BCH đảng bộ, Ban công tác MTCS thôn Xuân Lai thăm tặng quà gia đình Liệt sỹ Nguyễn Thị Tèo

Nhân dịp ngày 27/7 địa phương đã chuyển quà của Chủ Tịch nước, quà của tỉnh, của huyện cũng như của địa phương đến các gia đình người có công cụ thể:

- Quà của Chủ tịch Nước: Tổng là 129 xuất quà trị giá 39.600.000 đồng.

Mức quà 600.000đ/1 suất: 03 suất của Thương binh 81% trở lên, tuất liệt sĩ nuôi dưỡng.

Mức quà 300.000đ/1 suất quà: 126 đối tượng.

- Quà của Tỉnh:

Bằng tiền mặt (500.000đồng/ 1 suất quà): 03 xuất của Thương binh 81% trở lên, tuất liệt sĩ nuôi dưỡng.

Bằng hiện vật: Tổng là 144 xuất quà  (trong đó 15 suất quà gửi đại diện gia đình Bà Mẹ VNAH, Lão thành CM, Tiền khởi nghĩa đã từ trần để dâng hương). Và 129 suất quà của các đối tượng: Thương binh, bệnh binh, Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, đại diện thân nhân chủ yếu còn sống của liệt sỹ, đại diện gia đình thờ cúng liệt sỹ.

- Quà của UBND Huyện: Bằng tiền mặt (400.000đ/1 suất quà) tổng 129 xuất quà trị giá 51.600.000đồng.

- Đoàn thăm hỏi tặng quà Người có công tiêu biểu của huyện tặng 01 xuất gồm 1 túi quà trị giá 500.000 đồng và 1.000.000 đồng

- Quà của UBND xã: 129 xuất, trị giá 13.200.000 đồng, trong đó:

03 suất quà thăm tặng Thương binh 81%, thân nhân liệt sỹ nuôi dưỡng, mỗi xuất quà trị giá 200.000 đồng; 126 xuất quà mỗi suất quà trị giá 100.000 đổng cho các đối tượng thương binh, bệnh binh, người Hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sỹ, đại diện gia đình thờ cúng liệt sỹ./.
Văn hóa - XH Gia Tiến
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập