Tiếp tục tăng cường quản lý ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật trong khuyến mại quảng cáo.

         Trong thời gian gần đây xuất hiện trở lại tình trạng vi phạm pháp luật trong hoạt động khuyến mại, quảng cáo thương mại tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Một số doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ở các tỉnh khác đến các thôn xóm trên địa bàn tỉnh tổ chức hội nghị, quảng cáo giới thiệu sản phẩm, nhưng lợi dụng để thực hiện các hành vi gian dối trục lợi bất chính như: bán hàng kèm theo tặng quà, cam kết hoàn trả lại số tiền tương ứng với số tiền người dân đã bỏ ra mua sản phẩm hàng hóa, thổi phồng giá sản phẩm lên cao rồi khuyến mại giảm giá, Sau đó các đối tượng này không thực hiện đúng cam kết và nhanh chóng đi khỏi địa phương, gây bức súc cho người dân.

          Thực hiện các văn bản của UBND tỉnh, của UBND huyện Gia Viễn “V/v tiếp tục tăng cường quản lý ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật khuyến mại, quảng cáo”.

Để ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động khuyến mại, quảng cáo thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

- UBND xã đề nghị các cơ sở thôn, các ban nghành không được sử dụng các điểm sinh hoạt công cộng của địa phương như: nhà văn hóa, hội trường, trạm y tế, trường học, và những nơi khác không phải địa điểm kinh doanh để tổ chức các hoạt động kinh doanh thương mại khi chưa có ý kiến của lãnh đạo địa phương. Cán bộ, hội viên, đoàn viên tại cơ sở tích cực tuyên truyền vận động nhân dân nêu cao cảnh giác trong việc mua hàng của các doanh nghiệp tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm, bán hàng lưu động, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

- UBND xã giao cho lực lượng Công an xã, phối kết hợp với cán bộ địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với đề nghị tổ chức hội nghị, hội thảo, giới thiệu sản phẩm của các tổ chức, cá nhân. Phối hợp với cán bộ công chức trực tiếp giám sát trước, trong và sau khi kết thúc hội thảo giới thiệu sản phẩm nếu được cấp có thẩm quyền cho phép.

 - Đề nghị các cơ quan chức năng, chuyên môn tại địa phương phối
hợp với Đội Quản lý thị trường trên địa bàn tăng cường kiểm tra hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm kèm theo việc thực hiện chương trình khuyến mại của các tổ chức, cá nhân, kiên quyết xử lý các hành vi,vi phạm.
             UBND xã thông báo để toàn thể Nhân dân được biết, tố giác các các hành vi vi phạm trong khuyến mại quảng cáo. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị phản ánh về UBND xã để có hướng dẫn hoặc tổng hợp báo cáo UBND huyện  và phòng Công Thương xem xét, giải quyết./

Văn hóa - XH Gia Tiến
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập